ഇവിടെ വന്നുപോയവർ ...

2011, ഓഗസ്റ്റ് 6, ശനിയാഴ്‌ച

ഒരു ഇന്റര്‍വ്യൂ അഥവാ അഭിമുഖം

ഇത് വായിച്ചു തുടങ്ങുന്നതിനു മുന്‍പൊരു അപേക്ഷ... എങ്ങനെയോ കഷ്ടകാലം കൊണ്ട് (താങ്കളുടെ) ഈ പോസ്ടിങ്ങു വായിക്കാനായി വന്ന വായനക്കാരാ (രീ) - 50 ശതമാനം സംവരണം ഉള്ളതുകൊണ്ട് ഒരു മുന്‍ ജാമ്യം എടുത്തതാണ്. വായനക്കാരില്‍ ഏതെങ്കിലും അഭിമുഖങ്ങള്‍ എടുത്തവര്‍ക്ക് ഇതുപോലുള്ള അനുഭവങ്ങള്‍ പുതുമയാവില്ല ഒരു പകഷെ ഏതെങ്കിലും കമ്പനിയില്‍ എന്നാല്‍ ഇന്റര്‍വ്യൂ ചെയ്യപ്പെട്ട ആരെങ്കിലും ഇത് വായിച്ചാല്‍ ക്ഷമിക്കുക.. ഇത് നടന്നിന്നിട്ടുള്ള കുറയെ സംഭവങ്ങള്‍ ഉരുട്ടി പുരട്ടി എടുത്തതാണ്. 
ഒരു ഉദ്യോഗാര്‍ഥി വന്നു, നല്ല മഞ്ഞ ഷര്‍ട്ടും ബ്രവുണ്‍  പാന്റും കാലില്‍ വെള്ള ഷൂ അരയില്‍ കറുത്ത ബെല്‍റ്റ്‌ ഈയിടെ ഡിഗ്രി എന്ന തോന്നിയവാസം കഴിഞ്ഞു പരീക്ഷ എന്ന മഹാസംഭവവും കഴിഞ്ഞു വന്ന ഒരു ഒന്നാന്തരം കറുത്ത് തുടുത്ത ഒരു പാണ്ട്യനാട്ടുകാരന്‍ സുന്ദരന്‍.  ആകെക്കൂടെ ഒരു ചെറിയ മൈക്കേല്‍ ജാക്ക്സണ്‍ മണം അടിക്കുന്നത് പോലെ തോന്നി - ഒരു പക്ഷെ എന്റെ തോന്നലാവാം.
കൂടെ ജോലി ചെയ്യുന്ന ഒരു പയ്യന്റെ ബന്ധു ആയതിനാല്‍ ഇന്റര്‍വ്യൂ റൂമില്‍  ഉക്കാറുവാന്‍ (ഇരിക്കാന്‍) പറഞ്ഞു.  ഞാന്‍ കുറച്ചു കഴിഞ്ഞു അകത്തു പോയി പയ്യന്‍ വളരെ ബഹുമാനത്തോടെ തന്നെ എണീറ്റ്‌ നിന്ന് ഒരു ഗുട്മോര്‍നിങ്ങു പറഞ്ഞു.  അത് ഞാനും വരവ് വെച്ചു, ബഹുമാനത്തോടെ തന്നെ.  ഒരു പക്ഷെ നാളെ ഒരു ദിവസം അവനും ഒരു V P സീനിയര്‍ V P അങ്ങനെയൊക്കെ പെരിയ പെരിയ പോസിഷനുകളില്‍ എത്തിയാല്‍ എന്ത് ചെയ്യും.
ശരി അഭിമുഖം തുടങ്ങി, ഞാന്‍ എന്നെ പരിചയപ്പെടുത്തി കമ്പനിയെപ്പറ്റിയും ജോലിയെപ്പറ്റിയും ഒക്കെ ഒരു ക്ലൂ കൊടുത്തു, പിന്നെ, പയ്യനോട് അവനെപ്പറ്റിയുള്ള വിവരങ്ങള്‍ ചോദിച്ചറിഞ്ഞു.  ഏതോ ഗ്രാമത്തിലെ കോളേജ് ന്റെ ഉല്പന്നം ആണെന്ന് മനസ്സിലായി... പയ്യന്‍ മിടുക്കന്‍ തന്നെ എന്നൊരു മുന്‍വിധിയും തോന്നി, അല്‍പ സ്വല്പം spelling  mistake ഉണ്ടെന്നു മനസ്സിലായി .
ഇനി അല്പം പൊതു വിജ്ഞാനം ചോദിച്ചിട്ട് സുബ്ജെക്റ്റ് നെ കുറിച്ചുള്ള അറിവുകള്‍ ചെക്ക് ചെയ്യാം എന്ന് കരുതി.
ഇനി അങ്ങോട്ട്‌ വായിക്കുമ്പോള്‍ ചോദ്യം ഉത്തരം എന്നിങ്ങനെ ഉണ്ടാവും (എളുപ്പത്തിനായി മലയാളത്തില്‍ തന്നെ ചോദ്യോത്തരങ്ങള്‍ നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്).
ഞാന്‍ :"തമ്പി ഒരു സ്ഥാപനത്തിന്റെ Assets എന്തൊക്കെയാണ്?"
പയ്യന്‍ :"സാര്‍ അവിടുത്തെ കസേര, മേശ, കംപ്യുട്ടര്‍, മുതലാളിയുടെ കാര്‍ എല്ലാം assets ആണ്".
നല്ല പയ്യന്‍, കുഴപ്പമില്ലാത്ത ജനറല്‍ നോളിജ് ഉണ്ട്.  എനിക്ക് രോമാഞ്ചം തോന്നി.
ഞാന്‍ : "തമ്പി വാറ്റ് (VAT ) എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ എന്താണ്?
പയ്യന്റെ മുഖത്തൊരു കള്ള പുഞ്ചിരി "സാറിനെത്ര കുപ്പി വേണം? ഞങ്ങളുടെ വില്ലേജില്‍ നല്ല വാറ്റ് കിട്ടും" എന്നൊരു അര്‍ഥം ഉണ്ടോന്നൊരു സംശയം തോന്നി.
ഭഗവാനെ എന്ന് മനസ്സില്‍ കരുതിക്കൊണ്ട് തന്നെ ഞാന്‍ ക്ഷമയോടെ VAT എന്നാല്‍ വാല്യൂ ആഡഡ് ടാക്സ് എന്താണെന്ന് പറഞ്ഞു കൊടുത്തു.  എന്റെ ഗുരുവായൂരപ്പാ,
ഞാന്‍ : "തമ്പി accountancy യുടെ ഗോള്‍ഡന്‍ റൂള്‍സ് എന്നാല്‍ എന്താണ്?"
പയ്യന്‍ :"സാര്‍ 3 accounts ഉണ്ട്, നോമിനല്‍ റിയാല്‍ പേര്‍സണല്‍ അങ്ങനെ.  അതില്‍ എന്തൊക്കെ എവിടൊക്കെ ക്രെഡിറ്റ്‌ ചെയ്യണം എന്നും എന്തൊക്കെ എവിടൊക്കെ ഡെബിറ്റ് ചെയ്യണം എന്നും ഉള്ള ചില തങ്കമാന നിയമങ്ങള്‍ ഉണ്ട് സാര്‍, അവയാണ് ഗോള്‍ഡന്‍ റൂള്‍സ്"
എന്റെ കാറ്റ് പോയി ഭഗവാനെ എന്തൊരു ബുദ്ധിയുള്ള പയ്യന്‍.
അവസ്സാനത്തെ ഒരു ചോദ്യം കൂടി ചോദിച്ചു വിട്ടേക്കാം എന്ന് കരുതി.
ഞാന്‍ : "തമ്പി ഒരു expense account എങ്ങനെ നീ post ചെയ്യും?
പയ്യന്‍: "സാര്‍ ഒരു അക്കൗണ്ട്‌ എടുത്തു ഡെബിറ്റ് ചെയ്യും, അടുത്ത അക്കൗണ്ട്‌ എടുത്തു ക്രെഡിറ്റ്‌ ചെയ്യും"
ശവപ്പെട്ടിയില്‍ അവസാനത്തെ ആണിയും അടിച്ച സംതൃപ്തിയോടെ അവന്‍ ഒന്ന് പുഞ്ചിരിച്ചു.. അവന്റെ ഒരു കൊലച്ചിരി..
ഞാന്‍ :"തമ്പി നീ ഒരു നല്ല ബുദ്ധിയുള്ള പയ്യന്‍ തന്നെ"
പയ്യന്‍ "സാര്‍ അതുതന്നെ എല്ലാവരും പറയുന്നു, എന്റെ ഗ്രാമത്തിലെ എല്ലാവരും അത് പറയുന്നുണ്ട് അതുകൊണ്ടാണ് ഞാന്‍ ഗ്രാമം വിട്ടു പട്ടണത്തില്‍ വന്നു എന്റെ കൂട്ടുകാരന്റെ മാമ വഴി ഇവിടെ കേറാന്‍ നോക്കുന്നത്"
ഞാന്‍ :"തമ്പി നിനക്ക് കംപ്യുട്ടര്‍ ഒക്കെ അറിയാമോ?
പയ്യന്‍ :"കോളേജിലെ കംപ്യുട്ടര്‍ വിദഗ്ധന്‍ തന്നെ ഞാന്‍ ആയിരുന്നു".  മുമ്പില്‍ ഇരുന്ന കംപ്യുട്ടര്‍ കാട്ടി അവന്‍ എനിക്ക് പറഞ്ഞു തന്നു "സാര്‍ ഇത് മോനിടര്‍, ഇത് കീ ബോര്‍ഡ്‌, ഇത് സി പി യൂ" ഞാന്‍ ആദ്യമായി കംപ്യുട്ടര്‍ കാണുന്ന ഒരാളെ പോലെ മിഴിച്ചിരുന്നു.
ഞാന്‍ :"തമ്പി അതല്ല, നിനക്ക് വേര്‍ഡ് എക്സല്‍ ഒക്കെ അറിയാമോ, ഞങ്ങള്‍ ഞങ്ങളുടെ reporting നു എക്സല്‍ ആണ് യൂസു ചെയ്യുന്നത്.
പയ്യന്‍: "സാര്‍ എതു വേര്‍ഡ് വേണം സാറിനു, ഞാന്‍ പറയാം, പിന്നെ എക്സ്എക്സല്‍, എക്സല്‍, എല്‍ എല്ലാം തുണിയുടെ അളവല്ലേ?"
ഞാന്‍ അവിടിരുന്ന വെള്ളം മുഴുവനും മൂന്നു വലിക്കു ഒന്നിച്ചു കുടിച്ചു തീര്‍ത്തു.
ഞാന്‍ :"തമ്പി നിന്റെ ഗ്രാമക്കാര്‍ പറഞ്ഞത് എല്ലാം ശരിയാണ് പക്ഷെ എനിക്ക് തോന്നുതു നീ അമേരിക്കയിലോ മറ്റോ ഒന്ന് ട്രൈ ചെയ്യുന്നതാവും നല്ലത്.  ശരി നിനക്ക് എത്ര സാലറി വേണം?"
പയ്യന്‍ "സാര്‍ എന്റെ അയല്വക്കതുള്ള പയ്യന്‍ 10 ആം ക്ലാസ്സു കഴിഞ്ഞു ദുബായിയില്‍ പോയി 25000 രൂപ ശമ്പളം വാങ്ങുന്നു.  അപ്പോള്‍ ബി കോം പഠിച്ച ഞാന്‍ ഇവിടെ 30000 എങ്കിലും വാങ്ങിയാലെ ശരിയാകത്തുള്ളൂ."
ഞാന്‍ :"ശരി തമ്പി നിന്റെ ഈ കഴിവ് കൊണ്ട് നിനക്ക് അത്രയൊക്കെ വാങ്ങിക്കാം, പക്ഷെ ഒരു മാസത്തെ ശമ്പളം ആണ് ഞാന്‍ ചോദിച്ചത്"
പയ്യന്‍ "സാര്‍ ഞാന്‍ ഒരു മാസത്തെ കാര്യം ആണ് പറഞ്ഞത്. സാറ് പറഞ്ഞത് പോലെ ഞാന്‍ അമേരിക്കയിലും ട്രൈ ചെയ്യുന്നുണ്ട്."
ഞാന്‍ :"ശരി തമ്പി നല്ല കാര്യം, എങ്ങനാണ് നീ ട്രൈ ചെയ്യുന്നത്"
പയ്യന്‍ "സാര്‍ ഞാന്‍ അതൊക്കെ നേരത്തെ തന്നെ ചെയ്തു കഴിഞ്ഞു.  ഒബാമ സാറിനു എന്റെ ബയോ ടാറ്റ ഞാന്‍ തപാല്‍ വഴി അയച്ചു കഴിഞ്ഞു.  ഇനി ഒബാമ സാറ് വിളിക്കുമ്പോള്‍ പോയാല്‍ മതി. ആള് മാറി പോകാതിരിക്കാന്‍ എന്റെ ഒരു ഫോട്ടോയും അയച്ചിട്ടുണ്ട്."
എന്റെ ദൈവമേ എന്നെ അങ്ങ് കൊല്ലു.  എനിക്കിനി ജീവിക്കണ്ട..
ഞാന്‍ "തമ്പി നിന്നെ പോലെ ഒരു ബുദ്ധിമാനും കഴിവുള്ളവനും ആയ പയ്യനെ ഇന്റര്‍വ്യൂ ചെയ്യാന്‍ കഴിഞ്ഞതില്‍ എനിക്ക് സന്തോഷം ഉണ്ട്.  നീ ഒരുയര്‍ന്ന പദവിയില്‍ എത്തിച്ചേരണം"
പയ്യന്‍ "സാര്‍ പക്ഷെ അതിനുള്ളില്‍ അമേരിക്കയില്‍ നിന്നും നല്ല ജോലി കിട്ടിയാല്‍ ഞാന്‍ പോയെന്നിരിക്കും, സാര്‍ ക്ഷമിക്കണം"
എനിക്ക് നില്കാനും ഇരിക്കാനും വയ്യാതായി.  ശരി തമ്പി നീ പോയിട്ട് വാ, മറ്റു വിവരങ്ങള്‍ ഞാന്‍ വിളിച്ചറിയിക്കാം.
ഞാന്‍ എന്ന ഈ പാവം ഇന്ത്യന്‍ പവുരന്‍ "ഇന്ത്യന്‍ ഒബാമ" പോലെ എന്റെ മുന്നില്‍ നിന്ന ആ പയ്യനെ നന്ദി പറഞ്ഞു അയച്ചു.  
ഓടി പോയി കസേരയില്‍ ഇരുന്ന ഞാന്‍ ഇനി ഒരിക്കലും H R വഴി അല്ലാതെ വരുന്ന ആരെയും ഇന്റര്‍ വ്യൂ ചെയ്യില്ല എന്ന ശപഥം എടുത്തു.  എന്തായാലും പിന്നെ ഒരു ആഴ്ച കഴിഞ്ഞേ അടുത്ത ഒരു ഇന്റര്‍വ്യൂ നടത്താനുള്ള ധൈര്യം എനിക്ക് വന്നുള്ളൂ.


>>> Funny interview Experiences<<< Intelligent Candidate

5 അഭിപ്രായങ്ങൾ:

  1. ഇതില്‍ കുറെ ഭാവനകളും കടന്നു കൂടിയിട്ടുണ്ട് എന്ന് സമ്മതിക്കുന്നു - 50% അനുഭവവും ബാക്കി ഭാവനകളും.... തമാശയായി എടുക്കുക... നന്ദി .. സ്നേഹപൂര്‍വ്വം സന്തോഷ്‌ നായര്‍

    മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ
  2. എക്സ് എല്‍ ഒക്കെ അറിയാവുന്ന വ്യക്തിയെ ഇന്റര്‍വ്യു ചെയ്തത് കൊള്ളാം.

    മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ
  3. ഞാന്‍ അതൊക്കെ നേരത്തെ തന്നെ ചെയ്തു കഴിഞ്ഞു. ഒബാമ സാറിനു എന്റെ ബയോ ടാറ്റ ഞാന്‍ തപാല്‍ വഴി അയച്ചു കഴിഞ്ഞു. ഇനി ഒബാമ സാറ് വിളിക്കുമ്പോള്‍ പോയാല്‍ മതി. ആള് മാറി പോകാതിരിക്കാന്‍ എന്റെ ഒരു ഫോട്ടോയും അയച്ചിട്ടുണ്ട്."

    ഞാനും ഒന്ന് ട്രൈ ചെയ്തു നോക്കട്ടെ. എങ്ങാനും ഒബാമ വിളിച്ചാലോ?

    മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ